โครงการ “๗ คนพิการไทย ส่งใจผ่าน ๘๔ งานจิตรกรรม ทำความดีถวายในหลวง” (เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษา มหาราชา) ที่ตลาดบองมาเช่

กลุ่ม Art by Heart นำโดยคุณไพบูลย์ แดงประสิทธิ์ และคุณปรีดา ลิ้มนนทกุล ได้รับการสนับสนุนโดยให้ใช้พื้นที่และอำนวยความสะดวก เพื่อการจัดแสดงกิจกรรมในโครงการ ๗ คนพิการไทย ส่งใจผ่าน ๘๔ งานจิตรกรรม ทำความดีถวายในหลวง จาก Bon Marche’ Market Park (ตลาดบองมาร์เช่) ในระหว่างวันศุกร์ ที่ ๒๙ กค. ถึงวันอังคาร ที่ ๒ สค.๒๕๕๔ รวม ๕ วัน

โดยในงานนอกจากจะมีการแสดงการวาดภาพ ด้วยศักยภาพทางร่างกายของคนพิการทั้ง ๗ แล้ว ยังมีการสาธิตการผลิตสินค้าจากคนพิการให้ได้ชม มีการจำหน่ายภาพวาด และการออกร้านจำหน่ายสินค้าฝีมือคนพิการ ที่ได้รับการคัดเลือก จัดสรร ตรวจสอบในคุณภาพ และการผลิตหรือการมีส่วนร่วมในการผลิตอย่างแท้จริงแล้ว ยังมีการบริการการนวดฝ่าเท้า และทำนายโชคชะตาจากกลุ่มคนพิการทางสายตา (ตาบอด) อีกด้วย โดยมีคนพิการทั้งหมด (หลากหลายประเภทความพิการ) ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า ๓๕ ชีวิต โดยเดินทางมาจากหลายภูมิภาคของประเทศไทย เช่น เชียงใหม่ กำแพงเพชร สระบุรี จันทบุรี นครศรีธรรมราช กาญจนบุรี นครปฐมฯลฯ.

อบอุ่น เป็นกันเอง และได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าเป็นอย่างดีค่ะ (ครับ) คือคำพูดสรุปของคนพิการทุกคนที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากความอบอุ่น ความเป็นกันเองที่ได้กล่าวมาแล้ว คนพิการทุกคนยังรู้สึกดีใจในการได้รับโอกาสมาร่วมกิจกรรม (ขอขอบคุณคุณไพบูลย์ และคุณปรีดา) ซึ่งนอกจากจะทำให้มีรายได้แล้ว คนพิการทุกคนยังได้รับยังได้รับ กำลังใจ จากกลุ่มลูกค้าใจดีของตลาดบองมาร์เช่ ซึ่งทำให้ทุกคน รวมทั้งทีมผู้ดำเนินงาน รู้สึกอิ่มเอิบ มีกำลังใจ และรู้สึกขอบคุณต่อลูกค้าทุกท่าน รวมทั้งผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของตลาดบองมาร์เช่ ทุกท่าน...ขอขอบคุณทุกๆ ท่านด้วยใจจริงค่ะ (ครับ)

เรามาที่นี่ (ตลาดบองมาร์เช่) รวม ๓ ครั้ง โดย ๒ ครั้งแรกเราไดรับเชิญให้มาร่วมกิจกรรม ครั้งนี้ (ครั้งที่ ๓) เราได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดเองเลย จึงมีคนพิการมาร่วมออกร้านและทำกิจกรรมค่อนข้างมาก (มีถอนตัวบ้างอันเนื่องจากดินฟ้าอากาศ)

มี ๒ สิ่งที่ผม (ไพบูลย์) ถือว่าเป็นสิ่งพิเศษนอกเหนือจาก สถานที่ๆ ดี รายได้ที่ดีที่คนพิการรู้สึกพอใจ หรืออาหารที่อร่อยแล้ว ๒ สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกแตกต่างและประทับใจกว่าสถานที่อื่นๆ คือ ๑.ทีมงานตลาดบองมาร์เช่ ตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูงที่ลงมาดูแล ลงมาสอบถามและอำนวยความสะดวกแก่คนพิการที่มาร่วมกิจกรรม เจ้าหน้าที่ทุกท่านทุกคนจนถึงเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เนื่องจากทุกคนให้เกียรติ ช่วยเหลือ และยินดีอำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการอย่างไม่เลือกปฏิบัติ , ๒.ลูกค้าชั้นดีของตลาดบองมาร์เช่ ที่นอกจากการสนับสนุนสินค้าเป็นอย่างดีแล้ว ลูกค้าจำนวนมากยังให้กำลังใจ พูดคุย แนะนำ สอบถามเรื่องราวของคนพิการอย่างสนใจ ใส่ใจ และเข้าใจ รวมทั้งพร้อมให้โอกาสและยินดีสนับสนุนหากเราจะมา หรือไปทำกิจกรรมในสถานที่ต่างๆ ต่อไป ซึ่งทำให้ผมทั้งประทับใจและซาบซึ้งใจอย่างไม่สามารถอธิบายได้...ดีใจ ประทับใจ และขอขอบคุณเป็นอย่างมากครับ...คุณไพบูลย์กล่าวปิดท้าย



เตรียมงาน...หน้ามัน

ป้ายประชาสัมพันธ์งาน ๑

ป้ายประชาสัมพันธ์งาน ๒

ประชุมคนพิการก่อนเปิดงาน ๑

ประชุมคนพิการก่อนเปิดงาน ๒

เป็นลมหน้ามืด ก่อนเริ่มงาน

สวนขวด...ก็สอนได้

สวย...(เลือก)สอนได้

เด็กๆ สนใจมาเรียนการจัดสวนถาด

งานหินอ่อนจากกำแพงเพชร...ฝีมือกลุ่มคนพิการ

เห็นภาพนี้แล้วชื่นใจ

สาธิตการเป่าแก้ว.....โดยคนพิการ

ความเหมือนที่แตกต่าง ๑

ความเหมือนที่แตกต่าง ๒

ความเหมือนที่แตกต่าง ๓

อีกหนึ่งบริการของคนตาบอด ๑

อีกหนึ่งบริการของคนตาบอด ๒

๒ ใน ๗ คนพิการที่ตั้งใจวาดภาพสาธิต

สนใจซื้อภาพฝีมือคนพิการ

ซื้อคนละหลายชิ้นเลย.....ขอบคุณครับ

ชื่นชมฝและอุดหนุนงานคนพิการ ๑

ชื่นชมและอุดหนุนงานคนพิการ ๒

มุมมองของงาน ๑

มุมมองของงาน ๒

มุมมองของงาน ๓

มุมมองของงาน ๔

มุมมองของงาน ๕

ประชาสัมพันธ์เสื้อยืด Will Share

อุดหนุนเสื้อยืด Will Share คับคั่ง

ขอชมเชยในความตั้งใจทำดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Visit me on Facebook